Hệ Dẫn Động AWD là gì?

Hệ dẫn động thông minh AWD của Nissan được thiết kế để giúp tối đa hóa hiệu quả. Bằng cách truyền lực tới bánh trước khi đang ở tốc độ cao và thích ứng để truyền lực giữa bánh trước và bánh sau khi phát hiện sự thay đổi của điều kiện đường, giúp xe tiết kiệm hơn trên đường cao tốc. Tính năng này trở thành tuyệt vời nếu thời tiết có mưa, tuyết lớn hoặc đi off-road nhẹ. Hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD) đã trở thành một lựa chọn phổ biến vì nhiều lý do. Bao gồm tính linh hoạt. Và khả năng dự đoán và thích ứng với các điều kiện đường thay đổi bằng cách truyền lực đến cả 4 bánh hoặc chỉ 2 bánh. AWD cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát 4WD với  2WD.

Cung cấp cho bạn lực kéo và sức mạnh tối đa khi lái xe. Xe AWD được trang bị bộ vi sai trung tâm, bao gồm các bánh răng giúp phân chia sức mạnh từ hộp số tới cả cầu trước và cầu sau. Cảm biến bánh xe có chức năng phát hiện mất độ bám đường. Cho biết bánh xe nào cần thêm lực.

AWD cũng không chỉ dành cho những chiếc xe địa hình gồ ghề. AWD giúp phân phối mô-men xoắn tới bánh xe phía trước và phía sau, tùy thuộc vào trượt lốp hay thay đổi trong điều kiện đường xá.

HỆ DẪN ĐỘNG 4 BÁNH TOÀN THỜI GIAN (AWD) HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Xe dẫn động tất cả các bánh (AWD) được trang bị vi sai trung tâm, bao gồm các bánh răng phân chia sức mạnh từ hộp số đến cả cầu trước và cầu sau. Ngoài ra, nó có thể chỉ truyền lực đến bánh trước, tạo ra một hệ thống truyền động hiệu quả hơn.

BẮT ĐẦU VỚI TẤT CẢ BỐN BÁNH

Hệ thống AWD truyền lực đến cả bánh trước và bánh sau để cải thiện độ bám đường.

KHI TĂNG TỐC

Khi bạn đã tăng tốc, bạn sẽ không cần truyền lực cho tất cả bốn bánh xe. Vì vậy Hệ dẫn động sẽ truyền lực lên phía trước một cách hiệu quả.

KHI VÀO CUA

Khi vào cua, hệ dẫn động AWD thông minh có sẵn sẽ bù đắp bằng cách truyền một phần lực từ ​​bánh trước sang bánh sau.

DẪN ĐỘNG BỐN BÁNH (AWD) VÀ BỐN BÁNH (4WD): SỰ KHÁC BIỆT LÀ GÌ?

Cả hệ dẫn động bốn bánh (AWD) và bốn bánh (4WD) đều dẫn động cả bốn bánh. Sự khác biệt chính giữa AWD và 4WD là AWD có thể truyền lực tất cả các bánh xe. Còn 4WD được thiết kế phù hợp hơn cho môi trường địa hình. Bằng cách điều chỉnh sự cân bằng công suất giữa bánh trước và bánh sau của xe trong môi trường khắc nghiệt.

4X4 CÓ NGHĨA LÀ GÌ?

Hệ dẫn động bốn bánh (4X4) và bốn bánh (4WD) được sử dụng thay thế cho nhau. Vì cả xe 4X4 và 4WD đều dẫn động bốn bánh. Hệ dẫn động 4 bánh thường được sử dụng trên xe SUV lớn, cung cấp thêm lực kéo và khả năng kiểm soát cho các tình huống địa hình. 4X4 biểu thị sự phân bổ sức mạnh giữa tất cả bốn bánh xe.

4WD hoặc 4x4 là tiền thân của AWD hiện đại. Nó thường được tìm thấy trong các loại xe địa hình gồ ghề. Hệ thống 4WD và AWD của Nissan cho phép bạn chuyển đổi giữa 2WD và 4WD khi dự đoán điều kiện hoặc địa hình thay đổi.

Dòng xe bán tải sử dụng hệ thống dẫn động 4X4 bán thời gian truyền thống hơn. Cho phép bạn chuyển đổi nhanh chóng giữa 3 chế độ dẫn động. 4H để lái xe địa hình nhẹ, 4LO để tăng thêm lực kéo trong những điều kiện địa hình khó khăn nhất. Và 2WD để lái xe đường cao tốc hiệu quả hơn. 

HỆ DẪN ĐỘNG HAI BÁNH (2WD) LÀ GÌ?

2WD là loại hệ dẫn động có sẵn rộng rãi nhất trên thị trường. Nó hoạt động bằng cách truyền lực đến 2 bánh đồng thời và có thể được phân loại phổ biến nhất là dẫn động cầu trước (FWD) hoặc dẫn động cầu sau (RWD).

DẪN ĐỘNG HAI BÁNH (2WD) VÀ BỐN BÁNH (4WD): SỰ KHÁC BIỆT LÀ GÌ?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2WD và 4WD là bánh xe chịu trách nhiệm truyền lực. 2WD sẽ truyền lực đến hai bánh xe. Hệ dẫn động 4 bánh có thể cung cấp toàn bộ sức mạnh cho chỉ bánh trước hoặc bánh sau. Tăng hiệu quả khi ở tốc độ bay lớn hơn. Hệ dẫn động 4 bánh sẽ truyền lực tới cả 4 bánh xe để giải quyết các tình huống off-road tốt hơn.

Honda ÔTô Tây Hồ hy vọng với những chia sẻ kiến thức này sẽ giúp ích cho quý khách hàng.

------------------------------------------------------------------------------------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ: HONDA ÔTÔ TÂY HỒ

►Hotline: 0968.640.922

►Website: http://hondaoto-tayho5s.com.vn/

►Địa chỉ: 197A Nghi Tàm - Yên Phụ - Tây Hồ - Hà Nội